• ShareSach.comTham gia cộng đồng chia sẻ sách miễn phí để trải nghiệm thế giới sách đa dạng và phong phú. Tải và đọc sách mọi lúc, mọi nơi!
Danh mục
  1. Trang chủ
  2. Tư vấn bảo hiểm 4.0
  3. Trang 25

Bài 16Làm quen với quảng cáo trên facebook

Thà thất bại trong sự độc đáo còn hơn là thành công trong việc bắt chước.

It is better to fail in originality than to succeed in imitation.

- Herman melville -

Bên cạnh Google Adwords, bạn có thể tận dụng sức mạnh của Facebook Ads (quảng cáo trên Facebook) để tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ trên nền tảng này để thu hút họ về website hoặc Fanpage của bạn. Nếu bạn là quản lý kinh doanh và đang muốn đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng phát triển hệ thống đại lý thì đây cũng là phương tiện hữu ích để bạn truyền thông về cơ hội nghề nghiệp hướng đến đúng đối tượng ứng viên mục tiêu. Đây có thể được xem như một kênh mở rộng giúp bạn tiếp cận thị trường không giới hạn nhằm hỗ trợ cho trang Facebook cá nhân (tối đa 5.000 bạn) để đẩy mạnh việc thu hút khách hàng hoặc ứng viên tiềm năng. Bên cạnh đó, đây cũng có thể được xem như cách để quáng bá thương hiệu cá nhân của bạn một cách chuyên nghiệp.

Nội dung tiếp theo trong chương này không nhằm mục đích khuyến khích bạn sử dụng dịch vụ Facebook Ads, mà đơn giản là mang đến cho bạn thêm một lựa chọn để đẩy nhanh thương hiệu của mình đến với thị trường mục tiêu. Thực tế cho thấy, không phải cứ đổ ngân sách vào chạy quảng cáo là có khách hàng liên hệ nhờ tư vấn hoặc ứng viên tiềm năng inbox hỏi thêm thông tin về cơ hội nghề nghiệp. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là nếu bạn quảng bá hình ảnh một cách bài bản, thì thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến, qua đó củng cố thêm uy tín cho cá nhân bạn. Một điều lưu ý là bạn cần phải theo dõi và đo lường tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) của các bài quảng cáo. Ví dụ, bạn bỏ ra 10 triệu đồng thì tiếp cận được bao nhiêu đối tượng mục tiêu, có bao nhiêu người liên hệ với bạn, và bạn sẽ chốt được bao nhiêu doanh số hoặc tuyển được bao nhiêu người. Nếu bạn hài lòng với kết quả thu được, chắc chắn là bạn nên tiếp tục đầu tư. Còn nếu chưa đạt được kết quả mong đợi, bạn có thể cân nhắc cải thiện nội dung bài viết và điều chỉnh cách chạy chiến dịch hoặc cân nhắc chuyển sang công cụ quảng cáo khác.

Phần định hướng cơ bản đã xong, bây giờ là phần hướng dẫn thực hành.

Cách chạy chiến dịch quảng cáo trên facebook như thế nào? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu chi phí? Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những người mới bắt tay vào quá trình tiếp thị và bán hàng trên Facebook.

Quảng cáo Facebook là gì?

Theo Blogger Thanh Thịnh Bùi, quảng cáo Facebook là bạn sẽ trả tiền để Facebook hiển thị những bài bán hàng của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu. Bạn có để ý là khi bạn lướt Facebook, bạn hay thấy xuất hiện những trang Fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa bấm like Fanpage đó.

a28

Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của Fanpage. Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây chính là bài viết quảng cáo Facebook.

Đối với các kênh quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, phát tờ rơi,...Bạn phải đập rất nhiều quảng cáo vào mắt khách hàng, mặc kệ họ có quan tâm hay không.

Tuy nhiên, với quảng cáo Facebook, bạn được quyền lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Việc này giúp bạn 2 lợi ích cùng một lúc:

• Tiết kiệm chi phí quảng cáo.

• Tăng tỉ lệ mua hàng lên cao hơn vì đúng tệp khách hàng.

Quảng cáo trên Facebook có mất tiền không?

Hiển nhiên là có. Quảng cáo là nguồn thu nhập chủ yếu của Facebook.

Chi phí quảng cáo Facebook rẻ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như:

• Nội dung bài quảng cáo có đủ thu hút khách hàng không.

• Bạn chọn tệp khách hàng có chuẩn xác không.

• Bạn đầu tư ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo Facebook.

• Bạn có kiến thức về quảng cáo Facebook hay không.

2 vị trí hiển thị quảng cáo Facebook cơ bản:

1. Chạy quảng cáo Facebook trên Bảng tin (Newsfeed)

Đây là hình thức chạy quảng cáo Facebook cơ bản mà bạn sẽ thấy phần lớn mọi người đều dùng nó. Tức là quảng cáo sẽ hiển thị trên Bảng tin khi bạn lướt Facebook.

Nó trông giống thế này:

a29

2. Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Tức là bạn sẽ chạy quảng cáo trên phần nhắn tin của Facebook. Có thể là ở trang chủ của Messenger. Ví dụ bên dưới là dòng quảng cáo của StudioPress xuất hiện trên giao diện ứng dụng Messenger của tôi.

a30

Chạy quảng cáo Facebook chắc chắn bán được hàng?

Nếu bạn đang nghĩ, cứ bán hàng online và chạy quảng cáo Facebook là sẽ bán được hàng ngay thì bạn đã sai lầm.

Chạy quảng cáo Facebook là một cách để bạn mang sản phẩm ra trước mặt khách hàng khi họ lướt Facebook.

Bạn cần phải có chất lượng sản phẩm tốt, uy tín của cửa hàng cao, đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung cho sản phẩm,…thì mới có thể bán hàng tốt trên Facebook được.

Chứ không phải bạn bán sản phẩm chất lượng kém rồi mang đi chạy quảng cáo Facebook thì sẽ bán được. Có thể là bán vẫn được nhưng khách sẽ không bao giờ quay lại shop của bạn nữa.

Vì vậy, bạn chạy quảng cáo Facebook cũng nên có đầu tư cho sản phẩm tốt nhe.

CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Tôi khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của tôi, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.

Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính:

• Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.

• Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.

Để thuận tiện, bạn cứ ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà giấy tờ các thứ.

2. Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook

Facebook không cho phép bạn quảng cáo ngay trên chính Facebook cá nhân của mình. Mọi bài viết, hình ảnh, video bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên Fanpage hết.

Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Chất lượng của Fanpage cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Khi có trong tay một Fanpage chất lượng, bạn có thể bán hàng dễ dàng, thậm chí kiếm tiền từ nó.

3. Hiểu về chi phí quảng cáo trên Facebook

Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế chi phí quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo Facebook càng giảm.

Vì vậy, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất vẫn luôn là hướng về người dùng, khách hàng.

Chưa hết, giá quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến.

Ví dụ:

Bạn chạy quảng cáo Facebook tới khách hàng "bảo hiểm" thì sẽ cực kỳ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy bán cho thị trường ngách "bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ cho thai phụ". Bạn sẽ đỡ cạnh tranh hơn, giá quảng cáo sẽ giảm cho bạn.

Hãy luôn tạo ra những mẫu quảng cáo giá trị cho khách hàng, bạn sẽ vừa bán được hàng, vừa được giảm giá quảng cáo.

4. Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

Khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản. Khái niệm về các thuật ngữ khi quảng cáo trên Facebook là thứ bạn cần nắm rõ cho mình. Vì khi bạn nắm rõ, bạn mới đọc được các chỉ số trong quảng cáo Facebook.

Tiếp cận (Reach) là gì?

Đây là chỉ số phổ biến nhất mà hầu hết ai chạy quảng cáo trên Facebook đều phải biết. Chỉ số này cho bạn biết quảng cáo của bạn đã hiển thị đến bao nhiêu lượt khách hàng.

Nói dễ hiểu, khi khách hàng bắt gặp quảng cáo của bạn trên news feed của họ, cứ nhìn thấy là tính lượt reach. Vì vậy để có chỉ số reach cao, bạn phải có múi giờ phù hợp để quảng cáo tối ưu đến khách hàng.

Ngân sách (Budget)

Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần hiểu rõ một vấn đề, Facebook chỉ tính tiền khi quảng cáo của bạn có được những kết quả như bạn mong muốn. Nếu bạn chi 5 USD để Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì Facebook mới tính phí của bạn. Bạn có thể ngừng quảng cáo bất kì khi nào bạn muốn, dù nó chỉ mới tiêu hết 1 USD.

Cost (Chi phí)

Đây là chi phí cho mỗi kết quả Facebook mang đến cho bạn như lượt tương tác đến bài viết, nhấp vào trang web,…tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu.

Khi quảng cáo của bạn có được nhiều kết quả, ví dụ như nhiều người tương tác với bài viết của bạn, Facebook sẽ giảm chi phí quảng cáo cho bạn.

Mạng xã hội này luôn ưu tiên đến trải nghiệm người dùng, nếu quảng cáo của bạn thu hút nhiều sự quan tâm, Facebook sẽ tối ưu chi phí, thậm chí ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn so với các đối thủ khác.

Nói dễ hiểu, càng nhiều sự quan tâm đến bài viết của bạn, chi phí càng giảm.

Target là gì?

Đây là thuật ngữ nói đến việc nhắm đối tượng mục tiêu. Target trong tiếng Anh có nghĩa là mục tiêu, đích đến đó bạn. Target bạn sẽ hay nghe "dân trong nghề" nói đến rất nhiều vì nó cũng là 1 yếu tố giúp quảng cáo Facebook thành công.

Ví dụ một người nói "Target đến những người thích du lịch", tức là bạn phải hiểu "Nhắm đối tượng mục tiêu, tìm sở thích hành vi của những người thích du lịch"

Click Through Rate (CTR) là gì?

Hay còn gọi là Tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết khi quảng cáo trên Facebook. Cách tính tỉ lệ nhấp chuột như sau:

Số lần nhấp chuột / số lần hiển thị quảng cáo.

Ví dụ: Số lần hiển thị của bạn là 1000, số lần nhấp chuột là 100. Ta lấy 100/1000 = 0.1 (lấy số này nhân với phần trăm). Kết quả cuối cùng CTR = 10%.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hướng đến chỉ số CTR của quảng cáo như: tiêu đề phải hấp dẫn, hình ảnh phải bắt mắt,...

Campaign (Chiến dịch) là gì ?

Campaign (chiến dịch) là một thao tác bạn bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận khách hàng. Mọi người thường nói " lên camp " có nghĩa là lên chiến dịch, lên quảng cáo để chạy. Trong một campaign bao gồm nhiều ads set khác nhau.

  • Trước
  • 1
  • More pages
  • 24
  • 25
  • 26
  • More pages
  • 56
  • Sau
  • Trước
  • 1
  • More pages
  • 24
  • 25
  • 26
  • More pages
  • 56
  • Sau